Tập Thể Dục Giảm Cân Hiệu Quả Với Boxing

Với xu thế hội nhập và nhu cầu tự bảo vệ bản thân hiện nay, boxing không chỉ phổ biến với cánh mày râu mà giờ đây, nó đã là môn thể thao rất thu hút phụ nữ, nhất là những phụ nữ đang muốn giảm cân.

Tập thể dục giảm cân với boxing cho tác dụng hiệu quả và bất ngờ hơn hẳn nhiều hình thức thể dục thẩm mỹ, nó làm tăng sự nhanh nhẹn và khả năng phối hợp, sử dụng hiệu quả sự vận động các cơ bắp toàn cơ thể.

tap-the-duc-giam-can-hieu-qua-voi-boxing

giảm cân hiệu quả với boxing

Nhiều người cho rằng, boxing chỉ đa số là dùng tay, có thể làm bắp tay to và thô. Nhưng thật ra, boxing không phải là chỉ đưa tay bạn ra phía trước rồi co về mà nó còn huy động sức mạnh từ các ngón chân, bắp chân, đùi trong, đùi ngoài, hông, và để cho ra một động tác đúng, thì chỉ trong vòng 1 đến 2 giây thôi, từng thớ thịt của bạn đều vận động.

Việc vận động các cơ bắp không phải để tạo ra những “bắp tay bánh mì” mà sự vận chuyển nhịp nhàng, theo giai điệu sẽ giúp cánh tay thon gọn hơn. Đây thậm chí là môn thể dục giảm cân được nhiều huấn luyện viên thẩm mỹ “khuyên dùng” cho những phụ nữ muốn giảm số đo đùi và làm săn chắc mông. 2.821 calo tiêu tan sau 60 phút không phải là một con số dễ dàng với nhiều môn khác.

tap-the-duc-giam-can-hieu-qua-voi-boxing-2

Boxing còn là bài tập thể dục giảm cân giữ cho nhịp tim đập bền và đều đặn hơn sau khi tập luyện – điều đó cũng có nghĩa là cơ thể sẽ tăng tỉ lệ chuyển hóa và hấp thụ ít chất béo hơn trong ngày hôm đó.

Tập thể dục giảm cân với boxing có quá trình tập luyện cường độ cao, dồn lực vào những cú đấm còn là giải pháp xả stress tuyệt vời. Thay vì ức chế đến mức chỉ muốn “đấm một cú” vào tường hay mặt kẻ đáng ghét, hãy trút bỏ với boxing, vừa hả giận lại còn giúp giảm cân đúng không?

Nếu bạn không có thời gian để luyện tập boxing thì hãy sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ giảm cân từ Mỹ như Collagen SlimPerfect Slim….để có thêm nhiều cách giảm cân hơn. Chúc bạn thành công

Môn Thể Thao Giảm Cân Hiệu Quả Nhất

Cách nhanh nhất để giúp bạn giảm cân là lựa chọn mon thể thao đốt cháy calo nhanh nhất. Cùng Giam-Can-Hieu-Qua.Com khám phá những môn thể thao giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng nhanh chóng nhất bạn nhé.

Môn thể thao giảm cân tại nhà

mon-the-thao-giam-can-hieu-qua-nhat

 

Nhảy múa

Bạn không cần phải biết bất kỳ điệu nhảy cụ thể để giảm cân trong khi nhảy múa. Đơn giản chỉ cần khuấy động âm nhạc yêu thích và bắt đầu di chuyển. Nhảy múa sẽ đốt cháy khoảng 305 calo cho mỗi giờ mà bạn lắc, xoay và di chuyển bàn chân xung quanh phòng. Để có được tập luyện tốt nhất, sử dụng âm nhạc có nhịp độ nhanh.

Yoga

Yoga có thể là một bài tập hiệu quả giảm cân. Bạn có thể thực hiện yoga trong nhà mà không cần bất kỳ trọng lượng hoặc thiết bị bổ sung, trong đó có thể làm cho nó thuận tiện hơn các bài tập khác. Khi tập yoga bạn phải thật thư thái kết hợp nhẹ nhàng với các động tác có thể giúp huy động các mô mỡ được đốt cháy trong cơ thể của bạn.

mon-the-thao-giam-can-hieu-qua-nhat-2

Thể thao cá nhân

Thể thao cá nhân là tốt hơn so với các đội thể thao để giảm cân bởi vì bạn không thể mất hơn 1.000 calo mỗi giờ trong một môn thể thao đồng đội. Bên cạnh môn thể thao chạy và xe đạp, các môn thể thao cá nhân giúp bạn đốt cháy hơn 1.000 calo mỗi giờ bao gồm quyền Anh, chèo thuyền, bóng ném, Jai Alai, trượt băng tốc độ, trượt tuyết, bơi lội.

Judo, Karate, Kickboxing và quần vợt cũng xếp hạng rất cao trên danh sách đốt cháy 444 calo trong 30 phút và giảm cân hiệu quả.

Chạy và đi xe đạp

Chạy và đi xe đạp thống trị danh sách các môn thể thao tốt nhất để giảm cân. Chạy một dặm trong sáu phút và đi xe đạp nhanh hơn 20 cây số bạn sẽ đốt cháy 733 calo và bạn bị mất hơn 1.100 calo trong một giờ trong khi làm 10 trong số 178 các hoạt động thể thao khác.

Đội thể thao

Bóng nước là môn thể thao đội bóng tốt nhất để giảm cân, theo Thư Y tế Harvard. Bạn bị mất 444 calo trong 30 phút chơi bóng nước, chơi bóng đá bạn sẽ đốt cháy được 776 calo mỗi giờ và 690 calo khi chơi bóng rổ hoặc bóng chuyền bãi biển.

Nếu bạn không có thời gian để thực hiện những bài tập trên thì hãy sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ giảm cân từ Mỹ như Collagen SlimPerfect Slim….để có thêm nhiều cách giảm cân hơn. Chúc bạn thành công

Tập Dưỡng Sinh Để Giảm Cân

Tập thể dục dưỡng sinh có tác dụng điều tiết chức năng các tuyến, giảm mỡ trong máu, phòng chữa bệnh tiểu đường và bệnh béo phì. Ngoài ra, còn điều tiết chức năng thần kinh, làm cho tinh thần minh mẫn, tư duy sắc bén, ngủ ngon..

Day các huyệt tỳ du, thận du:

Nằm ngửa, hai tay nắm lại, lót xuống dưới lưng cho mu bàn tay ở phía lưng, ban đầu đúng ở huyệt tỳ du (ngay phía dưới đốt sống ngực thứ 8 dịch ra 2 bên một chút), sau đó chuyển tay tỳ vào huyệt thận du, hai đầu gối hơi vòng lên, lắc người qua phải, qua trái làm cho lưng lắc theo. Làm cho đến khi các huyệt trên thấy cảm giác mỏi. Nằm ngửa, chân duỗi thẳng, buông lỏng, bàn tay phải úp lên huyệt trung hoàn, tay trái úp lên huyệt khí hải. Tập trung chú ý vào huyệt khí hải (tức đan điền). Thở sâu, chậm và có nhịp. Dùng mũi hít vào bụng dưới phình lên rồi dùng miệng thở ra, bụng thót lại, hai bàn tay lên xuống theo nhịp thở.

tap-duong-sinh-giam-can

tập dưỡng sinh là bài tập thể dục giảm cân hiệu quả

Thở bụng:

Nằm ngửa, đầu, chân và lưng duỗi thẳng, 2 bàn tay đặt lên bụng. Thả lỏng toàn thân, từ từ hít vào, thở ra 12 lần bằng cơ hoành.

Vuốt trán:

Nằm ngửa, 4 ngón tay của từng bàn tay đặt lên hai huyệt ấn đường, vuốt dọc theo hai lông mày ra huyệt thái dương từ 3-5 lần, sau đó tay nhích lên phía giữa trán cao hơn lông mày vuốt tiếp, nâng tay dần cho sát đến mép chân tóc ở trán, sau đó lại hạ tay xuống dần cho đến lông mày thì thôi. Tất cả khoảng 15-20 lần vuốt.

Đẩy ngược hai má:

Nằm ngửa, 4 ngón tay kết vào nhau, ngón giữa day nhẹ huyệt nhân trung mấy lần, hai ngón giữa lại miết hai bên sống mũi lên đến huyệt tinh minh, toản trúc 5 lần, ngón giữa lại day huyệt thừa tương mấy lần, sau đó vuốt ra quá huyệt địa thương rồi lại vuốt đến phía dưới mắt, tất cả 5 lần, dùng cả bàn tay vuốt từ hai xương quai hàm dưới ngược lên 5 lần, cộng tất cả 20 lần.

Gập đầu về phía trước:

Nằm ngửa, hai tay ôm lấy sau gáy. Dùng lực kéo đầu gập về phía trước cho cằm chạm vào ngực, hơi dừng lại ở thời điểm đó. Làm 6 lần, dùng ngón giữa day huyệt phong trì và hai bên gáy, mỗi nơi 20 lần.

Day huyệt phế du, xoa huyệt đại chùy: Nằm ngửa, đầu tiên dùng ngón tay giữa ấn vào ngay sát dưới khớp đốt sống cổ thứ 7 (từ trên xuống), từ hai hõm vai tìm ra huyệt phế du ấn 20-30 lần. Sau đó, dùng tay trái, sau là tay phải, 4 ngón tay đặt lên vai, xoa xiên huyệt tại chùy 20-40 lần. Xoa cho phát nóng cục bộ thì kết quả rất tốt. Lại dùng gốc bàn tay trái đặt lên huyệt kiên tỉnh bên phải, đầu ngón tay giữa tìm huyệt phế du, day 30-40 lần, làm xong thay đổi tay phải, day sao cho phát nóng thì thôi.

Xoa cơ thăn ở thắt lưng:

Tư thế ngồi, đầu tiên lấy sống ngón tay cái xoa cơ thăn sát hai bên cột sống thắt lưng, sau đó xoa bằng lòng bàn tay cho vùng đó nóng lên.

Xoa huyệt trung quản thuận và ngược chiều kim đồng hồ: Nằm ngửa, bàn tay phải úp lên bàn tay trái, tay trái đặt lên huyệt trung quản, ban đầu xoa ngược chiều kim đồng hồ 50-100 lần, sau đó lại đổi tay xoa thuận chiều kim đồng hồ 50-100 lần, cho đến lúc có cảm giác nóng thì tốt.

Day huyệt khí hải thuận, ngược chiều kim đồng hồ: Nằm ngửa, tay phải đè lên tay trái, đặt gốc bàn tay trái lên điểm giữa bụng, phía dưới rốn và khớp vệ là huyệt khí hải, day xoa ngược chiều kim đồng hồ 50-100 lần, rồi lại đổi tay xoa thuận chiều kim đồng hồ 50-100 lần. Xoa cho đến lúc cảm giác nóng thì tốt.

tap-duong-sinh-giam-can-2

Bài tập thể dục giảm cân nhanh

Day xoa hai huyệt chương môn:

Nằm ngửa, hai mép ngón tay cái đặt lên cuối xương sườn 11 tức huyệt chương môn, đẩy về phía trước 20-30 lần, sau đó lại dùng các ngón tay miết xiên lên 20-30 lần vùng bẹn.

Xoa bụng dưới:

Nằm ngửa, 5 ngón tay hơi khép lại, sống bàn tay phía ngón út đặt lên hông ở vị trí phía trên mào chậu, đẩy xiên xuống phía dưới rốn, miết đi miết lại 20-40 lần. Nằm ngửa ngồi dậy 15 lần: Nằm ngửa, hai chân, hai tay duỗi thẳng, rộng bằng vai, thót bụng nâng đầu lên, lưng rời khỏi giường, ngồi lên, hai tay vươn dần về phía bàn chân, hai chân từ đầu đến cuối để im không nâng lên, tức chỉ dựa vào cơ bụng mà dậy.

Ưỡn bụng 15-20 lần:

Nằm ngửa, hai tay duỗi rộng bằng vai, hai chân nhô đầu gối lên, hơi giãn rộng, thở vào và nâng bụng dần lên, lúc thở ra hạ vai xuống dần.

Gập từng đầu gối:

Nằm ngửa, từng chân gập đầu gối lên, hai tay bao lấy đầu gối, dùng lực níu đầu gối vào bụng, sau đó thẳng chân ra, đổi chân khác.

Ngóc đầu ôm hai đầu gối:

Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng sát nhau, hai tay duỗi thẳng, đầu, ngực và đầu gối cùng gập với nhau, hai tay ôm lấy đầu gối dùng lực gò vào sát bụng, sau đó duỗi thẳng hai chân.

Lăn lưng: Nằm ngửa, động tác trên (ngóc đầu ôm gối) làm đến lần cuối cùng thì tay không thả đầu gối ra nữa mà cứ để người cuộn tròn như thế, lăn lưng bập bênh.

Bắt chước đạp xe đạp:

Nằm ngửa, hai tay duỗi rộng bằng vai, hai chân nhấc lên như đạp xe đạp, đạp đi đạp lại.

Nắn tứ chi, vỗ chi dưới:

Nằm ngửa, tay này nắn cho tay kia từ vai đến đầu ngón tay, mỗi bên 6 lần. Sau đó ngồi dậy, mỗi tay nắn cho mỗi chân từ đùi đến gót mấy lần, xong vỗ từng chân từ trên xuống dưới 6-8 lần. Các động tác làm xong lại quay về động tác đầu, nhắm mắt, tập trung nghĩ vào huyệt đan điền.

Nếu bạn không có thời gian để thực hiện những bài tập trên thì hãy sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ giảm cân từ Mỹ như Collagen SlimPerfect Slim….để có thêm nhiều cách giảm cân hơn.