Trang Chủ / Cách Giảm Mỡ Bụng / Các Kiểu Ăn Kiêng Giảm Béo Hiệu Quả Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Các Kiểu Ăn Kiêng Giảm Béo Hiệu Quả Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Việc áp dụng một kiểu ăn kiêng giảm béo nào đó giờ không còn xa lạ với những người muốn giảm cân. Bởi một thực tế hiện nay là nhiều bạn đã chọn những cách giảm béo từ ăn uống thay vì những phương pháp đòi hỏi chi phí cao và mất nhiều thời gian.  Vậy nên dưới đây là một vài kiểu ăn kiêng giảm béo hiệu quả được ưa chuộng nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Chế độ ăn kiêng kiểu chay

Ăn chay là một trong các kiểu ăn kiêng được nhiều người thừa cân áp dụng hiện nay, bởi ăn chay không có quá nhiều dinh dưỡng, calo mà chủ yếu là các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và dù có ăn nhiều cũng không tăng cân. Vì vậy, bạn có thể ăn chay thoải mái vừa không ảnh hưởng tới sức khỏe vừa hỗ trợ giảm béo nhanh chóng hơn với kiểu ăn kiêng thanh đạm này.

Các Kiểu Ăn Kiêng Giảm Béo Hiệu Quả Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Bình thường, thực đơn chay khiến người khác nghĩ rằng cơ thể sẽ thiếu chất. Nhưng không, ngược lại, cơ thể được thanh lọc và khoẻ mạnh hơn khi không bị chất đạm làm phiền. Bạn có thể tham khảo tư vấn của các chuyên gia để có được một thực đơn ăn chay đúng nghĩa. Theo đó, kiểu ăn kiêng này cắt bỏ hoàn toàn các sản phẩm từ thịt động vật. Họ chỉ ăn bánh, hoa quả, bắp cải, khoai lang, salad đậu và chút chocolate.

Chế độ ăn kiêng Atkins

Ăn kiêng Atkins là một kiểu ăn kiêng cắt giảm lượng carbohydrates, đường và những chất chứa nhiều calo gây hại cho sức khỏe và ảnh hưởng tới quá trình giảm béo. Với kiểu ăn kiêng này bạn có thể ngăn chặn hoặc cải thiện nhiều loại bệnh nguy hiểm, bao gồm cao huyết áp và tim mạch.

Các Kiểu Ăn Kiêng Giảm Béo Hiệu Quả Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Chế độ này cho phép bạn ăn các loại rau xanh, hoa quả, khoai tây và thậm chí cả bánh mì, mà lại vẫn giảm được cân. Điều cốt yếu là liều lượng và phương pháp, đặc biệt là ở tỉ lệ chất bột đường. Bạn nên nạp các thực phẩm giàu protein và chất béo lành mạnh. Đây là một trong những chế độ ăn kiêng giảm béo được nhiều người ưa chuộng, kể cả những sao Hollywood.

Thực đơn bữa sáng có thể chọn trứng tráng với pho mát và rau bina vào buổi sáng, cá hồi nướng với măng tây cho bữa trưa, ăn nhẹ bằng sữa chua với quả mọng và bữa tối với ức gà trộn rau.

Kiểu ăn kiêng nhiều chất kiềm

Mục đích của kiểu ăn kiêng này là nhằm  giảm lượng axit trong cơ thể, tăng cường hệ tiêu háo và hạn chế hiện tượng tích mỡ trong cơ thể.

Các Kiểu Ăn Kiêng Giảm Béo Hiệu Quả Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Vậy nên bạn có thể chọn cho mình những thực phẩm lành mạnh và chứa nhiều chất kiềm để bổ sung trong khẩu phần ăn hàng ngày.  Chẳng hạn, sữa chua và dâu vào bữa sáng, bơ thái lát trộn ức gà vào bữa trưa, cà rốt và sốt cho bữa ăn nhẹ, sushi gạo lứt với salad rong biển cho bữa tối.

Chế độ ăn kiêng Fresh Diet

Đây được coi là một kiểu ăn kiêng giảm béo bụng nhẹ nhàng và được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Theo đó, kiểu ăn kiêng này chỉ lựa chọn những loại thức ăn như trứng luộc, cà chua thái lát và xoài vào bữa sáng, salad gà cho bữa trưa, bữa ăn nhẹ thường là đậu phộng, trái cây khô.

Chế độ ăn kiêng giảm béo Weight Watchers

Đây là một kiểu ăn kiêng giảm cân tích điểm nghĩa là mỗi loại thức ăn sẽ chô 1 điểm số nhất định, loại nào chứa nhiều calo sẽ có điểm cao hơn những đồ ít giá trị dinh dưỡng. Tùy cân nặng và tuổi tác, mỗi người sẽ có số điểm mục tiêu nhất định. Chỉ cần không vượt qua số điểm này, người ăn kiêng có thể lựa chọn bất cứ loại thức ăn nào mình muốn.

Các Kiểu Ăn Kiêng Giảm Béo Hiệu Quả Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Chẳng hạn như bạn có thể chọn trứng ốp cho bữa sáng, ăn trưa với súp nấm lúa mạch và thưởng thức bữa tối với cơm thập cẩm trộn thịt gà và rau nướng.

Trên đây là một vài kiểu ăn kiêng giảm béo được nhiều người ưa chuộn hiên nay. Bạn có thể kết hợp những chế độ này với uống viên giảm béo để thúc đẩy quá trình giảm béo nhanh chóng và an toàn hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Scroll To Top