Không Thể Bỏ Qua 10 Loại Thực Phẩm Giàu Vitamin K Tốt Cho Cơ Thể

Vitamin K là một vitamin tan trong chất béo có vai trò trong quá trình đông máu. Nó cũng cần thiết cho sự tổng hợp protein của xương. Sự thiếu hụt vitamin K có thể dẫn đến các bệnh như tim mạch, xương yếu, thậm chí nguy cơ ung thư.

Phần lớn các vitamin K trong chế độ ăn của chúng ta đến từ các vi khuẩn đường ruột, do đó mức độ vitamin K của bạn có thể phụ thuộc nhiều vào sức khỏe của đường ruột của bạn.

Có hai loại vitamin K chúng ta nên có trong chế độ ăn uống đó là vitamin K1 và vitamin K2. Vitamin K1 được tìm thấy trong các loại rau còn vitamin K2 còn gọi là menaquinone được tìm thấy trong các sản phẩm sữa và sản xuất bởi các vi khuẩn trong đường ruột của bạn.

Nhu cầu hàng ngày (DV) đối với Vitamin K là 120 mcg/ngày đối với nam giới và 90 mcg/ngày đối với phụ nữ.

1.Cải bó xôi

Cải bó xôi cung cấp nhiều vitamin thiết yếu cho cơ thể như vitamin A, E, D, K và omega-3. Loại rau này được ví như một loại “thần dược” vì khả năng làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và bệnh loãng xương.

cải bó xôi cung cấp vitamin cho cơ thể

2.Cải xoăn

cải xoăn có chứa nhiều vitamin A, C và K cùng lutein, sắt và chất chống oxy hóa. Vitamin K trong cải xoăn giúp giảm quầng thâm dưới mắt, giảm các nếp nhăn, chức năng giải độc cho cơ thể và giúp da giữ nước, làm sạch lỗ chân lông khiến làn da khỏe mạnh, tươi sáng.

cải xoăn cho mắt sáng da xinh

3.Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại rau cải có nhiều công dụng trong việc phòng chống ung thư, chống lão hóa, và các gốc tự do. Nó cũng là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm cả vitamin K.

bông cải xanh tốt cho sức khoẻ

4.Dưa chuột

Vỏ dưa chuột màu xanh đậm có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin K.

dưa chuột giúp làm đẹp da

5.Mận khô

Mận sấy khô mang lại lợi ích cho sức khỏe của tim và giàu chất xơ, mận khô còn chứa nhiều các loại vi dưỡng chất có ích, cũng là nguồn thực phẩm giàu vitamin K.

mận khô chứa nhiều chất dinh dưỡng

6.Măng tây

Thân cây của măng tây  có thể làm tăng đáng kể mức độ của các vitamin tốt cho cơ thể, đặc biệt là loại vitamin K.

măng tây rất tốt cho sức khoẻ

7.Rau xà lách

Bất kỳ loại rau xà lách nào đều dồi dào vitamin K. Nên ăn các loại salad mỗi ngày để bổ sung vitamin K cho cơ thể.

rau xà lách thanh lọc cơ thể

8.Dầu oliu

Dầu olive không chỉ có hàm lượng vitamin K dồi dào mà còn rất nhiều dưỡng chất phong phú, tốt cho sức khỏe. Đây là loại thực phẩm thường được chị em sử dụng để chăm sóc da một cách hiệu quả luôn có trong bí quyết làm đẹp hàng ngày.

dầu oliu đặc biệt tốt cho da và tim mạch

9.Cần tây

Loại rau này là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào, cùng với rất nhiều canxi và magiê – rất có ích cho quá trình tạo xương và giúp các khớp luôn khỏe mạnh.

cần tây bổ sung khoáng chất

10.Trứng

Ngoài các loại rau lá màu xanh lá cây, vitamin K có nhiều trong lòng đỏ trứng.

Hình 10

6 Loại Nước Ép Rau Củ Giúp Trắng Da Cấp Tốc

Các loại rau củ không chỉ là thực phẩm tuyệt vời giúp tăng cường năng lượng và sức khỏe mà còn mang đến cho chúng ta những bí quyết làm đẹp và chăm sóc da tuyệt vời nữa đấy nhé.

Dưới đây là danh sách 6 loại nước ép sinh tố tuyệt vời giúp bạn có được làn da mịn màng, trắng hồng, hãy cùng tham khảo nhé!

Cà chua giúp làm trắng da

6 Loại Nước Ép Rau Củ Giúp Trắng Da Cấp Tốc

Cà chua có chứa nhiều vitamin A, C và các thành phần chống oxy hóa giúp bạn có được làn da căng mịn hơn. Bên cạnh việc đắp mặt nạ cà chua bạn cũng nên uống thêm nước ép cà chua mỗi ngày để ngăn ngừa mụn trứng cá, làm giảm nếp nhăn nhé.

Dưa chuột

Nước ép dưa leo cũng là một trong những nguyên liệu tuyệt vời cho làn da của bạn. Uống nước ép dưa leo thường xuyên giúp cung cấp hydrat cho da, loại bỏ độc tố hiệu quả.

Bông cải xanh

6 Loại Nước Ép Rau Củ Giúp Trắng Da Cấp Tốc

Thêm 1 loại nước ép giúp bạn làm đẹp da nữa đó chính là bông cải xanh. Đây là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa cho làn da khỏe đẹp, uống nước ép bông cải xanh thường xuyên sẽ giúp bạn chống lão hóa cho da tốt nhất.

Bắp cải

Bắp cải rất giàu vitamin C và beta carotene giúp giữ gìn vẻ trẻ trung của làn da và dưỡng da trắng sáng, rạng rỡ, bạn có thể uống nước ép bắp cải hàng ngày để chăm sóc da.

 

Cà rốt

nước ép cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm giàu vitamin A không chỉ bổ mắt mà còn rất tốt cho làn da. Mỗi ngày 1 ly nước ép cà rốt sẽ giúp làn da xỉn màu trở nên tươi sáng và mịn màng hơn, không những vậy còn giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Rau bina

Nên thay thế cà phê buổi sáng bằng một cốc nước ép rau bin để giúp làn da trắng sáng không tỳ vết. Nước ép rau bina loại bỏ các gốc tự do ra ngoài cơ thể.

Những Thực Phẩm Cần Thiết Cho Mùa Hè

Mùa hè với thời tiết nóng ẩm có thể làm nảy sinh rất nhiều bệnh tật, bạn đã chuẩn bị được những gì cho sức khỏe của mình để bước vào mùa hè của mình chưa. Hãy bổ sung những thực phẩm cần thiết sau đây để có được cơ thể khỏe mạnh bạn nhé.

Sử dụng thức ăn lành mạnh.

Những Thực Phẩm Cần Thiết Cho Mùa Hè

Sử dụng thực phẩm lành mạnh sẽ đảm bảo cho sức khỏe của bạn và gia đình. Bạn nên bảo quản và sử dụng thức ăn đúng cách vì mùa này thực phẩm rất dễ bị thui. Bạn có thể sử dụng một số món ăn nhanh như salad và các món tươi mát để giảm mùi thức ăn trong nhà.

Ăn rau

Rau xanh giúp tăng cường chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn đồng thời bổ sung vitamin cho làn da và cơ thể chắc khỏe.

Chế biến các món rau và bài trí chúng theo nhiều kiểu khác nhau để chúng trông thật hấp dẫn và ngon miệng hơn.

Thay vì sử dụng rau đóng hộp, hãy sử dụng rau tươi, nếu trong trường hợp bạn và con đã chán tiêu thụ các loại đó mới nghĩ đến loại món rau củ nướng. Rau củ quả tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn và hương vị độc đáo hơn.

Làm smoothie

Những Thực Phẩm Cần Thiết Cho Mùa Hè

Sửa dụng trái cây và rau tươi cùng với Smoothie để có thêm những món ăn hấp dẫn, giúp giảm chất béo ngậy của món ăn. Bạn sẽ có được món điểm tâm và bữa sáng hấp dẫn nhất. Smoothie có thể là kết hợp tuyệt vời giữa nước quả, sữa ít béo và các loại rau, củ với nhau.

Ăn các loại quả dâu

các loại dâu luôn hấp dẫn các bạn nữ vì chúng không quá ngọt, lại mang đến nhiều bí quyết làm đẹp vô cùng hấp dẫn chị em.

Quả dâu còn là thực phẩm lành mạnh chống oxi hóa, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Thêm một số các loại quả mọng vào ngũ cốc, sữa chua, hoặc salad của bạn để có thêm những món ăn thú vị và hấp dẫn bạn nhé.

Ăn chuối

Những Thực Phẩm Cần Thiết Cho Mùa Hè

Trong quả chuối rất giàu kali, chất điện phân cần thiết cho cơ thể chính vì thế đây là loại trái cây được khuyến khích ăn hàng ngày. Chuối dễ lưu trữ và dễ dàng kết hợp được với thói quen ăn uống hàng ngày của bạn để tăng sự trao đổi chất.

Loại trái cây này còn mang đến cho bạn thực đơn giảm cân lành mạnh, giúp bạn giảm cân nhanh mà không phải lo lắng như việc dùng thuốc giảm cân hay hút mỡ bụng.

Uống đủ nước

Mùa hè việc bài tiết mồ hôi giúp làm mát cơ thể sẽ tiêu tốn không ít nước, chính vì thế hãy bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể bạn nhé.

Nước còn giúp chăm sóc da, dưỡng ẩm, giúp bạn có được làn da mịn màng, tươi sáng. Các chuyên gia khuyến cáo, mỗi ngày lên uống đủ 2 lít nước để giúp cơ thể thanh lọc và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.