Tập Tạ Có Làm Hạn Chế Sự Phát Triển Chiều Cao Hay Không?

Chiều cao của con trai phát triển đến tới 25 tuổi. Nếu bạn vẫn muốn tập thể hình vẫn muốn tạo điều kiện thuận lợi để chiều cao của mình có thể phát triển được. Bạn có thể chú ý những điều dưới đây.

Thực tế thì chưa có một nghiên cứu nào khẳng định rằng việc tập thể hình hàng ngày có gây kìm hãm sự phát triển chiều cao hay không.

Ưu tiên những bài tập với tạ nằm, hạn chế những bài tập gánh tạ hay nâng tạ những bài tập có tác động ngược đến chiều cao của mình. Hãy tập trung chủ yếu chế độ tập của mình vào các bài sử dụng trọng lượng cơ thể, tập các bài được cho là có thể tăng chiều cao: Hít xà đơn, xà kép, hít đất, body squat, lunges, biceps ladder,…; Bổ sung với các bài tập tạ với trọng lượng vừa phải nếu muốn cơ thể phát triển nở nang hơn.

Tập Tạ Có Làm Hạn Chế Sự Phát Triển Chiều Cao Hay Không?

Dành thời gian đu xà, bơi hay bóng chuyền vào cuối mỗi buổi tập. Việc này sẽ giúp cơ thể bạn sẽ luôn ở trong tâm thế giãn nở, không bị chèn ép sau khi tập tạ. Cơ thể bạn được giãn nở ngay sau động tác này thay vì dần trở về trạng thái phục hồi mất cả đến cả tiếng. Hơn nữa hệ cơ xương cũng không được kích thích phát triển, chỉ tăng được sức dẻo dai, bền bỉ của nó. Kết hợp với những thực phẩm giúp tăng chiều cao tốt nhất để có được vóc dáng hoàn hảo.

Tập Tạ Có Làm Hạn Chế Sự Phát Triển Chiều Cao Hay Không?

Tránh tập tạ lúc sáng sớm. Sáng sớm là lúc con người cao nhất, sau một đêm con người hoàn toàn không phải chịu tác động của trọng lực. Thay vì tập tạ lúc này, bạn có thể hít xà nhẹ nhàng. Điều này sẽ rất tốt cho sự phát triển chiều cao của bạn. Hơn nữa, những bài hít xà cũng có khả năng tạo hình, lên cơ ngực, tay rất tốt.

Tập Tạ Có Làm Hạn Chế Sự Phát Triển Chiều Cao Hay Không?

Tập theo kế hoạch, chu trình cụ thể, cường độ tập từ mức cơ bản đến nâng cao. Không đốt cháy giai đoạn hay tập quá sức, quá nhiều sẽ tác dụng phụ lại cơ thể và quá trình tập không mang lại hiệu quả cao.

Về nguyên tắc khoa học, tập thể hình sẽ không thể làm cơ thể ngừng phát triển chiều cao hay kìm hãm sự phát triển của cơ xương được. Ngược lại, luyện tập thể hình sẽ giúp cơ xương thêm phần rắn chắc, khỏe mạnh, chống được loãng xương.

3 Bí Quyết Giúp Bạn Cao Thêm Vài Cm Dù Đã Qua Tuổi 18

Bạn không thể phủ nhận rằng có một chiều cao hoàn hảo sẽ đem đến cho bạn sự tự tin và có nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống, thế nhưng không phải ai cũng may mắn có chiều cao vượt trội, và bạn là 1 trong số đó? Thế thì mách bạn 3 bí quyết sau đây giúp bạn cao thêm vài phân dù đã sau tuổi 18.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của bạn, đầu tiên phải nói đến là do gen quy định, thứ hai là do dinh dưỡng và cuối cùng là do thói quen hằng ngày. Sau giai đoạn dậy thì hầu như việc tăng trưởng chiều cao chậm lại. Vậy làm sao để sau 18 mà bạn có thể tiếp tăng chiều cao bình thường.

1. Tập luyện thể thao

Khoa học đã chứng minh các bộ môn thể thao như bơi lội, chạy bộ, hít xà và bóng rổ,… giúp ta có thể tăng chiều cao hiệu quả. Vì vậy bạn nên thường xuyên tập luyện thể thao, mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 30 phút để nhảy dây, đu xà hay chạy bộ là có thể tăng thêm vài cm bằng cách kéo dài cột sống.

3 Bí Quyết Giúp Bạn Cao Thêm Vài Cm Dù Đã Qua Tuổi 18

Ngoài ra sẽ tốt hơn khi kết hợp chơi các bộ môn thể thao như bóng rổ và tennis cũng giúp bạn có một vóc dáng lý tưởng, đặc biệt bơi lội là môn không chỉ giúp bạn có thể sở hữu được một cơ thể săn chắc, cân đối, các bộ phận đểu và đẹp mà còn kéo dài các cơ và xương giúp bạn đạt được chiều cao như ý.

2. Uống sữa và uống đủ nước

Bên cạnh việc tập luyện bạn nên bổ sung ít nhất 2 lít nước một ngày để thúc đẩy chiều cao phát triển. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ bạn đừng quên cung cấp canxi cho cơ thể, cách đơn giản mà cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ đó chính là sữa. Sữa luôn được biết đến với hàm lượng canxi cao giúp làm khung xương chắc khỏe và phát triển.

3 Bí Quyết Giúp Bạn Cao Thêm Vài Cm Dù Đã Qua Tuổi 18

Nếu muốn tăng thêm từ 4 – 8cm sau tuổi 18 thì bạn nên uống đủ từ 2 cốc sữa trở lên mỗi ngày. Bạn cũng có thể dùng các sản phẩm thay thế sữa và lợi cho tiêu hóa như sữa chua, phomai, bơ, kem,..

3. Tắm nắng

Chắc bà mẹ nào cũng thường đưa trẻ sơ sinh tắm sáng, điều này hoàn toàn rất khoa học, vì ánh nắng sớm không chỉ chứa một lượng vitamin D khổng lồ, mà đây còn là loại dưỡng chất giúp xương phát triển vượt trội, chắc khỏe và làm tăng mật độ xương. Đừng quên dành từ 20 phút trở lên mỗi ngày để hấp thụ nắng sớm hoặc chiều để cải thiện chiều cao ở tuổi dậy thì nhé.

3 Bí Quyết Giúp Bạn Cao Thêm Vài Cm Dù Đã Qua Tuổi 18

Nên nhớ đừng dại mà tắm nắng vào ban trưa nếu không muốn làn da của bạn bị hủy hoại bởi tia cực tím. Bên cạnh đó bạn có thể hấp thụ vitamin D trực tiếp từ thức ăn như sữa, phomai, trứng và một số loại trái cây cam, bơ, sữa đậu nành.

Chúc bạn thành công!