Tập Tạ Có Làm Hạn Chế Sự Phát Triển Chiều Cao Hay Không?

Chiều cao của con trai phát triển đến tới 25 tuổi. Nếu bạn vẫn muốn tập thể hình vẫn muốn tạo điều kiện thuận lợi để chiều cao của mình có thể phát triển được. Bạn có thể chú ý những điều dưới đây.

Thực tế thì chưa có một nghiên cứu nào khẳng định rằng việc tập thể hình hàng ngày có gây kìm hãm sự phát triển chiều cao hay không.

Ưu tiên những bài tập với tạ nằm, hạn chế những bài tập gánh tạ hay nâng tạ những bài tập có tác động ngược đến chiều cao của mình. Hãy tập trung chủ yếu chế độ tập của mình vào các bài sử dụng trọng lượng cơ thể, tập các bài được cho là có thể tăng chiều cao: Hít xà đơn, xà kép, hít đất, body squat, lunges, biceps ladder,…; Bổ sung với các bài tập tạ với trọng lượng vừa phải nếu muốn cơ thể phát triển nở nang hơn.

Tập Tạ Có Làm Hạn Chế Sự Phát Triển Chiều Cao Hay Không?

Dành thời gian đu xà, bơi hay bóng chuyền vào cuối mỗi buổi tập. Việc này sẽ giúp cơ thể bạn sẽ luôn ở trong tâm thế giãn nở, không bị chèn ép sau khi tập tạ. Cơ thể bạn được giãn nở ngay sau động tác này thay vì dần trở về trạng thái phục hồi mất cả đến cả tiếng. Hơn nữa hệ cơ xương cũng không được kích thích phát triển, chỉ tăng được sức dẻo dai, bền bỉ của nó. Kết hợp với những thực phẩm giúp tăng chiều cao tốt nhất để có được vóc dáng hoàn hảo.

Tập Tạ Có Làm Hạn Chế Sự Phát Triển Chiều Cao Hay Không?

Tránh tập tạ lúc sáng sớm. Sáng sớm là lúc con người cao nhất, sau một đêm con người hoàn toàn không phải chịu tác động của trọng lực. Thay vì tập tạ lúc này, bạn có thể hít xà nhẹ nhàng. Điều này sẽ rất tốt cho sự phát triển chiều cao của bạn. Hơn nữa, những bài hít xà cũng có khả năng tạo hình, lên cơ ngực, tay rất tốt.

Tập Tạ Có Làm Hạn Chế Sự Phát Triển Chiều Cao Hay Không?

Tập theo kế hoạch, chu trình cụ thể, cường độ tập từ mức cơ bản đến nâng cao. Không đốt cháy giai đoạn hay tập quá sức, quá nhiều sẽ tác dụng phụ lại cơ thể và quá trình tập không mang lại hiệu quả cao.

Về nguyên tắc khoa học, tập thể hình sẽ không thể làm cơ thể ngừng phát triển chiều cao hay kìm hãm sự phát triển của cơ xương được. Ngược lại, luyện tập thể hình sẽ giúp cơ xương thêm phần rắn chắc, khỏe mạnh, chống được loãng xương.

Chỉ Với 3 Bài Tập Dưới Đây Việc Tăng Chiều Cao Là Điều Đơn Giản Đối Với Bạn

Bạn đang đi tìm một chiều cao lý tưởng? Vậy còn chần chừ gì mà không áp dụng ngay 3 động tác giúp cơ thể dẻo dai, vòng eo thon gọn, lại vừa giúp phát triển chiều cao tối ưu, đem đến cho bạn hình thể chuẩn đẹp như mơ ước.

1. Bài tập chống đẩy nâng mông

Bài tập này sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc kéo giãn cơ xương, làm cho cơ thể dẻo dai linh hoạt hơn, từ đó hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.

Thực Đơn Tăng Cân Từ 3kg đến 5kg Trong 1 Tuần Cho Cô Nàng "Ăn Mãi Không Béo"

Bạn cần ở tư thế chống đẩy, chống 2 tay và 2 chân xuống sàn nhà, sao cho 2 tay giang rộng hơn vai và chân mở rộng hơn vai, gót chân chống xuống đất, mũi chân hướng lên sàn nhà.

Tiếp đó, bạn giữ cột sống thẳng, hạ thấp cơ thể về phía sàn, khuỷu tay uốn cong.

Sau đó, bạn nhấn 2 tay và mũi chân trên sàn, đồng thời nâng mông về phía trần nhà và nâng cao khuỷu tay. Từ từ uốn cong hai khuỷu tay, đưa người về vị trí thấp phía sàn nhà, rồi lặp lại bài tập tăng chiều cao này trong khoảng 10 -12 lần/ 1 lần tập.

>>> Tham khảo thêm 10 thực phẩm tốt cho trẻ tăng chiều cao toàn diện

2. Bài tập nằm ngửa nâng chân

Thực Đơn Tăng Cân Từ 3kg đến 5kg Trong 1 Tuần Cho Cô Nàng "Ăn Mãi Không Béo"

Để thực hiện bài tập tăng chiều cao này, bạn cần ở tư thế nằm ngửa trên sàn nhà và uốn cong đầu gối trái, 2 tay thả lỏng hai bên, chân trái đặt càng gần mông càng tốt.

Tiếp đó, bạn đưa thẳng chân phải lên khỏi mặt đất và chân phải song song với đùi trái và nhấn chân trái để nâng hông của bạn thành hình một cây cầu.

Sau đó, bạn từ từ hạ người xuống nhẹ nhàng và tiếp tục nhấn lên một lần nữa, đổi chân rồi lặp lại động tác khoảng 10 lần cho mỗi chân.

3. Bài tập giãn cơ vươn người

Thực hiện bài tập giãn cơ này sẽ giúp tăng chiều cao nhanh chóng. Bài tập này là tổng hợp để cơ thể được kéo giãn từ phần trên cho tới những bộ phận ở phía dưới, hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả.

Thực Đơn Tăng Cân Từ 3kg đến 5kg Trong 1 Tuần Cho Cô Nàng "Ăn Mãi Không Béo"

Bạn chuẩn bị 1 quả tạ tay ở tư thế đứng thẳng 2 chân giang rộng hơn vai, bước chân phải lên trước và hạ thấp người cùng với chân trái, giữ 2 bàn tay đan vào nhau đặt song song với mặt sàn, rồi đưa 2 tay giơ trước chân phải.

Tiếp đó, bạn hít vào, rồi thở ra, 2 tay cầm tạ và giơ tay lên phía trên quá đầu cho tới vị trí cao nhất có thể, dứa người hơi nghiêng về 1 bên. Giữ nguyên trong 5 nhịp thở rồi đổi bên, lặp lại các động tác tương tự với bên còn lại, sẽ giúp bạn có được vóc dáng cao lớn khỏe mạnh.

Chúc bạn tăng chiều cao hiệu quả và có được sức khỏe lành mạnh khi chăm chỉ thực hiện các bài tập tăng chiều cao này!