Tập Tạ Có Làm Hạn Chế Sự Phát Triển Chiều Cao Hay Không?

Chiều cao của con trai phát triển đến tới 25 tuổi. Nếu bạn vẫn muốn tập thể hình vẫn muốn tạo điều kiện thuận lợi để chiều cao của mình có thể phát triển được. Bạn có thể chú ý những điều dưới đây.

Thực tế thì chưa có một nghiên cứu nào khẳng định rằng việc tập thể hình hàng ngày có gây kìm hãm sự phát triển chiều cao hay không.

Ưu tiên những bài tập với tạ nằm, hạn chế những bài tập gánh tạ hay nâng tạ những bài tập có tác động ngược đến chiều cao của mình. Hãy tập trung chủ yếu chế độ tập của mình vào các bài sử dụng trọng lượng cơ thể, tập các bài được cho là có thể tăng chiều cao: Hít xà đơn, xà kép, hít đất, body squat, lunges, biceps ladder,…; Bổ sung với các bài tập tạ với trọng lượng vừa phải nếu muốn cơ thể phát triển nở nang hơn.

Tập Tạ Có Làm Hạn Chế Sự Phát Triển Chiều Cao Hay Không?

Dành thời gian đu xà, bơi hay bóng chuyền vào cuối mỗi buổi tập. Việc này sẽ giúp cơ thể bạn sẽ luôn ở trong tâm thế giãn nở, không bị chèn ép sau khi tập tạ. Cơ thể bạn được giãn nở ngay sau động tác này thay vì dần trở về trạng thái phục hồi mất cả đến cả tiếng. Hơn nữa hệ cơ xương cũng không được kích thích phát triển, chỉ tăng được sức dẻo dai, bền bỉ của nó. Kết hợp với những thực phẩm giúp tăng chiều cao tốt nhất để có được vóc dáng hoàn hảo.

Tập Tạ Có Làm Hạn Chế Sự Phát Triển Chiều Cao Hay Không?

Tránh tập tạ lúc sáng sớm. Sáng sớm là lúc con người cao nhất, sau một đêm con người hoàn toàn không phải chịu tác động của trọng lực. Thay vì tập tạ lúc này, bạn có thể hít xà nhẹ nhàng. Điều này sẽ rất tốt cho sự phát triển chiều cao của bạn. Hơn nữa, những bài hít xà cũng có khả năng tạo hình, lên cơ ngực, tay rất tốt.

Tập Tạ Có Làm Hạn Chế Sự Phát Triển Chiều Cao Hay Không?

Tập theo kế hoạch, chu trình cụ thể, cường độ tập từ mức cơ bản đến nâng cao. Không đốt cháy giai đoạn hay tập quá sức, quá nhiều sẽ tác dụng phụ lại cơ thể và quá trình tập không mang lại hiệu quả cao.

Về nguyên tắc khoa học, tập thể hình sẽ không thể làm cơ thể ngừng phát triển chiều cao hay kìm hãm sự phát triển của cơ xương được. Ngược lại, luyện tập thể hình sẽ giúp cơ xương thêm phần rắn chắc, khỏe mạnh, chống được loãng xương.

3 Bài Tập Thể Dục Giảm Cân Thú Vị Giúp Lấy Lại Vóc Dáng Nhanh Chóng

Vận động nhiều là cách nhanh chóng nhất giúp chúng ta có được thân hình thon gọn và cơ bắp chắc khỏe tuy nhiên việc lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp cũng không phải là điều dễ dàng. Nếu chúng ta cứ lặp đi, lặp lại một môn thể thao có thể làm cơ thể trở nên nhàm chán, mệt mỏi, không có hứng thú khi luyện tập. Vậy thì tại sao không vừa giảm cân, vừa xả stress với những bài tập thú vị dưới đây.

Spartan workout

3 Bài Tập Thể Dục Giảm Cân Thú Vị Giúp Lấy Lại Vóc Dáng Nhanh Chóng

Tập thể dục giảm cân với Spartan workout đang là sự lựa chọn của không ít bạn trẻ bởi nó khá năng động. Tiết tấu nhanh, đòi hỏi sự hoạt động của nhiều bộ phận chính vì thế mà năng lượng được đốt cháy hiệu quả hơn.

Bài tập này rất đơn giản bạn cần tập những động tác như kéo xà, ngồi xổm…

Việc áp dụng bài tập với tiết tấu nhanh sẽ làm tăng sức chịu đựng và dẻo dai của các cơ bắp, giúp bạn có được vóc dáng thon gọn.

Với những người mới bắt đầu có thể cảm thấy khó khăn vì vậy bạn cần có sự hướng dẫn của huấn luận viên hoặc luyện tập với cường độ nhẹ nhàng sau đó mới tăng dần cường độ lên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Zumba

3-bai-tap-the-duc-giam-can-thu-vi-giup-lay-lai-voc-dang-nhanh-chong-4

Nếu như những bài tập thông thường làm bạn có cảm giác mệt mỏi, áp lực thì bài tập nhảy Zumba kết hợp với âm nhạc là sự lựa chọn tuyệt vời để cải thiện tập trạng đồng thời giúp giảm cân nhanh chóng, an toàn.

Zumba mang đến sự khác biệt so với các bài tập nhảy thông thường bởi nó có sử dụng các động tác lặp đi lặp lại nhanh khiến bạn phải tập trung nhiều hơn, tiêu hao nhiều năng lượng hơn.

Bài tập này khá thú vị, bạn có thể luyện tập chung với bạn bè hay người thân để cùng nhau giảm cân hiệu quả hơn.

Birkam Yoga

3 Bài Tập Thể Dục Giảm Cân Thú Vị Giúp Lấy Lại Vóc Dáng Nhanh Chóng

Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng hiệu quả thì không nên bỏ qua bài tập thể dục giảm cân với Birkam Yoga. Bài tập bao gồm 26 tư thế khác nhau. Sự khác biệt của phương pháp này là ở chỗ bạn phải luyện tập trong phòng với nhiệt độ cao ( khoảng 40 độ C)

Sở dĩ Birkam Yoga đòi hỏi phải tập luyện ở nhiệt độ nóng vì nó sẽ hỗ trợ cho sự co duỗi cơ thể được tốt hơn và sẽ giảm thiểu tình trạng chuột rút và chấn thương khi luyện tập. Khi toát mồ hôi thì các độc tố cũng được thải ra.

Hi vọng với 3 bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng, an toàn nhất nhé!