Trang Chủ / Bí Quyết Tăng Cân / 7 Nguyên Nhân Chính Khiến Bạn Ăn Mãi Nhưng Vẫn Gầy

7 Nguyên Nhân Chính Khiến Bạn Ăn Mãi Nhưng Vẫn Gầy

Tại sao mãi mà bạn vẫn gầy nhom? Ăn uống hoài mà không lên được kí lô nào. Cùng tham khảo 7 lí do dưới đây để biết tại sao lại như vậy nhé.

1. Lười vận động

7 Nguyên Nhân Chính Khiến Bạn Ăn Mãi Nhưng Vẫn Gầy

Phần lớn người gầy thường cho rằng hạn chế việc luyện tập để có thể tăng cân dễ dàng hơn. Việc vận động sẽ làm mất năng lượng nên họ chọn lựa việc “nói không với vận động”. Đó là một sai lầm lớn, bởi theo các chuyên gia, để tăng cân người gầy cần bổ sung các chất dinh dưỡng và năng lượng nhiều hơn năng lượng mà tiêu hao trong các hoạt động hàng ngày, chính vì vậy hãy vận động, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để việc tăng cân dễ dàng hơn.

2. Áp lực trong công việc

7 Nguyên Nhân Chính Khiến Bạn Ăn Mãi Nhưng Vẫn Gầy

Cuộc sống với nhiều công việc áp lực, bạn ít có thời gian nghỉ ngơi sẽ tạo cảm giác mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng. Do đó, để tăng cân nhanh, người gầy nên nghỉ ngơi hợp lý, giải trí nhiều hơn để giảm sự căng thẳng của bộ não.

3. Hệ tiêu hóa kém hấp thụ

Hệ tiêu hóa không tốt là một trong những nguyên nhân sâu xa khiến tăng cân khó. Có thể do các lợi khuẩn đường ruột hoạt động không tốt hoặc một số các bệnh mà đường tiêu hoá đang gặp phải, khiến cơ thể kém hấp thu nên không thể sản sinh năng lượng tích trữ dù ăn rất nhiều.

4. Mất ngủ, thiếu ngủ

7 Nguyên Nhân Chính Khiến Bạn Ăn Mãi Nhưng Vẫn Gầy

Thường xuyên thức khuya hoặc ngủ quá ít (không đủ 7-8 tiếng mỗi đêm) sẽ khiến cơ thể suy nhược và không tăng cân được. Đơn giản vì khi thức, cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn là khi ngủ. Giờ anh chị đủ biết mình cần làm gì rồi chứ?

5. Bổ sung dinh dưỡng chưa cân đối

Ăn nhiều nhưng vẫn không mập lên được là bởi vì việc bổ sung dinh dưỡng chưa cân đối. Nhiều người gầy có quan niệm sai lầm như ăn thật nhiều các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo hay giàu tinh bột để cải thiện cân nặng mà quên bổ sung đầy đủ những loại thực phẩm khác như các loại rau quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng cao. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng hoặc nếu cơ thể bị thiếu hụt một vi chất nào đó sẽ dễ dẫn đến thể trạng mệt mỏi, chán ăn lâu dần có thể biến chứng thành nhiều bệnh.

6. Ăn uống không khoa học

7 Nguyên Nhân Chính Khiến Bạn Ăn Mãi Nhưng Vẫn Gầy

Nhiều người không coi trọng giờ giấc ăn uống hoặc ăn uống với khẩu phần không khoa học. Ăn đúng giờ là rất quan trọng với những người gầy muốn tăng cân, giúp duy trì năng lượng và tạo cảm giác ngon miệng cho bữa ăn. Một bữa ăn được coi là khoa học là bữa sáng: 6h30- 7h30; bữa trưa: 11h30 – 12h30; bữa tối: trước 7h30.

7. Thực đơn không đa dạng

Người muốn tăng cân, hàng ngày cần được cung cấp một lượng năng lượng lớn hơn người bình thường. Nguồn thức ăn nên tổng thể tất cả các chất dinh dưỡng như: đạm, chất béo, tinh bột, vitamin, chất khoáng và các chất chống oxi hoá. Để đảm bảo cho chế độ dinh dưỡng này, người gầy nên ăn rất nhiều các loại thực phẩm khác nhau trong bữa ăn từ thịt, cá, sữa, rau xanh, hoa quả…

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Scroll To Top