Trang Chủ / Cách Tăng Chiều Cao / Top 3 Nhóm Siêu Thực Phẩm Giúp Giới Trẻ Phát Triển Chiều Cao Vượt Trội

Top 3 Nhóm Siêu Thực Phẩm Giúp Giới Trẻ Phát Triển Chiều Cao Vượt Trội

Dinh dưỡng thiết yếu đóng vai trờ chủ đạo trong việc phát triển chiều cao vượt trội. Do đó, việc lựa chọn thực phẩm hợp lý để bổ sung và thực đơn tăng chiều cao hằng ngày của giới trẻ là việc vô cùng cần thiết. Cùng điểm qua một số loại thực phẩm siêu tốt giúp tăng chiều cao vượt trội này nhé!

1. Nhóm thực phẩm bổ sung axit amin

Các thực phẩm thuộc nhóm axit amin mà bạn nên bổ sung vào thực đơn tăng chiều cao của trẻ như: Tôm, cua, lươn, cá, sò, ốc, thịt bò, thịt gà, gan, khoai lang, đậu nành, thịt gà, thịt heo, móng giò, trứng, sữa, vừng, lạc, các loại rau xanh, các loại đậu,…giúp giới trẻ phát triển chiều cao hiệu quả.

Top 3 Nhóm Siêu Thực Phẩm Giúp Giới Trẻ Phát Triển Chiều Cao Vượt Trội

2. Nhóm thực phẩm bổ sung đạm

Đây là một nhóm thực phẩm giúp tăng chiều cao mà giới trẻ không nên bỏ qua. Để phát triển chiều cao một cách tối ưu, ngay bây giờ bạn hãy bổ sung các thực phẩm chứa đạm (Protein) vào trong chế độ ăn uống hằng ngày của mình bởi nếu cơ thể bé thiếu Protein thì sẽ ngưng phát triển chiều cao, sụt cân, tiêu hóa kém, suy giảm miễn dịch. Do đó, đạm chính là một trong những dưỡng chất không thể thiếu trong thực đơn dinh dưỡng, giúp phát triển chiều cao an toàn.

Top 3 Nhóm Siêu Thực Phẩm Giúp Giới Trẻ Phát Triển Chiều Cao Vượt Trội

Hãy bổ sung những thực phẩm giàu đạm vào thực đơn hàng ngày giàu đạm như: trứng, bột yến mạnh, thịt gà, cải bó xôi, xương động vật, sữa, sữa chua,… đều là những thực phẩm tăng chiều cao toàn diện cho giới trẻ.

3. Nhóm thực phẩm bổ sung Canxi

Theo các nhà khoa học, nếu giới trẻ muốn phát triển chiều cao vượt bậc thì bạn cũng nên ăn thêm các thực phẩm giàu canxi giúp cấu tạo, hình thành mô xương thúc đẩy xương phát triển, chắc khỏe, dẻo dai.

Top 3 Nhóm Siêu Thực Phẩm Giúp Giới Trẻ Phát Triển Chiều Cao Vượt Trội

Sữa chính là một trong những thực phẩm chứa nhiều Canxi bậc nhất trong nhóm. Vì vậy lời khuyên của các chuyên gia cho giới trẻ là nên uống từ 1-3 ly sữa/ ngày. Bên cạnh đó, lượng canxi tự nhiên có nhiều trong thực phẩm khác như: các chế phẩm từ sữa như pho-mai, yaourt, các loại đậu, các loại hạt, xương ống, thịt đỏ, xương cá, cua đồng, cá, hải sản,… cũng là nguồn cung cấp lượng canxi dồi dào giúp giới trẻ tăng chiều cao vượt trội.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Scroll To Top