Trang Chủ / BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP / Bổ Sung Collagen Từ 6 Loại Thực Phẩm Cho Làn Da Đẹp Bất Chấp Tuổi Tác

Bổ Sung Collagen Từ 6 Loại Thực Phẩm Cho Làn Da Đẹp Bất Chấp Tuổi Tác

Nếu da của bạn bắt đầu xuất hiện dấu hiệu nếp nhăn, da mặt khô căng thì da bạn đang báo hiệu rằng cơ thể thiếu collagen rồi đấy. Do đó, muốn ngăn ngừa tình trạng thiếu collagen thì nhớ nạp đủ những thực phẩm bổ sung collagen cho da sau để da luôn trẻ khỏe và căng mịn bạn nhé!

1. Cà rốt

Trong cà rốt chứa hàm lượng vitamin cao nên sản sinh ra lượng collagen cần thiết, phục hồi lượng collagen tự nhiên của da, giúp da trở nên đàn hồi hơn và tăng lưu lượng máu đến bề mặt da. Và hơn thế nữa, cà rốt không chỉ tốt cho da mà còn là thực phẩm được biết đến bởi tốt cho thị lực nữa.

2. Bơ

Bơ là một loại quả rất giàu vitamin E, có tác dụng chống lại các gốc tự do, đồng thời cung cấp axit béo omega-3 có khả năng giúp tăng sinh collagen.

3. Thực phẩm giàu omega-3

Omega-3 là thành phần giúp cho da bạn có độ ẩm và đàn hồi tốt hơn do nó cung cấp collagen cho cơ thể. Cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất ra omega-3 mà cần phải bổ sung chúng bằng thực phẩm, chính vì vậy, bên cạnh cá hồi, hạt lanh,cá thu,… là thực phẩm chứa nhiều axit béo omega-3 có lợi cho da.

4. Thực phẩm có màu đỏ

Ngoài ra, nguồn thực phẩm có màu đỏ như tôm, thịt,… chứa nhiều astaxanthin là thành phần giúp chống ôxy hóa mạnh, bảo vệ màng tế bào khỏi bị tổn thương, chống lão hóa sớm, giúp da đàn hồi, sáng mịn,…

5. Trái cây có múi

Những loại quả có múi như cam, chanh, bưởi… chứa một lượng vitamin C quan trọng hình thành collagen trong cơ thể. Việc thường xuyên bổ sung vitamin C không những giúp bạn tránh được các bệnh về cảm cúm mà còn là chất cần thiết giúp tăng cường mức độ chống oxy hóa.

Hãy nhớ ghi lại những thực phẩm bổ sung collagen cho da ở trên để giúp làn da sáng bóng và căng mịn hơn bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Scroll To Top