Trang Chủ / Thực Đơn Giảm Cân / Chế Độ Ăn Giàu Protein Giúp Giảm Cân Hiệu Quả Một Cách Bất Ngờ

Chế Độ Ăn Giàu Protein Giúp Giảm Cân Hiệu Quả Một Cách Bất Ngờ

Protein giúp giảm cân không phải là chuyện phi thực tế. Những người có chế độ ăn nhiều protein, ít carbohydrate có thể giảm cân một cách nhanh chóng. Cơ thể cần carbohydrate để tạo ra năng lượng và nước là một sản phẩm phụ của quá trình đó. Khi carbohydrate bị cắt giảm, cơ thể bắt đầu chuyển hóa chất béo để tạo ra năng lượng và nước.

1. Ức gà tây

Giàu protein và ít chất béo, đây là một trong những loại thực phẩm mà bạn nên dùng trong chế độ ăn kiêng giàu protein. Ức gà tây là nguồn bổ sung tuyệt vời giàu vitamin B, selen, kẽm và phốt pho, và cũng là một nguồn cung cấp tryptophan giúp sản sinh serotonin trong cơ thể chúng ta. 100 gram ức gà tây chứa 30 gram protein.

2. Lòng trắng trứng

Trứng là một trong những thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng nhất được tìm thấy trong tự nhiên. Lòng đỏ chứa nhiều chất dinh dưỡng của trứng nhưng cũng chứa chất béo. Tuy nhiên lòng trắng trứng chỉ gồm protein và nước. Đó thực sự là một nguồn protein nguyên chất tuyệt vời. 100 gram lòng trắng trứng chứa 11 gram protein.

3. Cá ngừ

Là một trong những loại cá tốt nhất cho sức khoẻ. Nó giàu protein và nhiều khoáng chất thiết yếu khác. Protein trong cá ngừ gần như nguyên chất. Đây cũng là một nguồn axit béo omega-3 rất lớn. Axit béo omega-3 đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì thể chất và tinh thần khỏe mạnh. Nó hỗ trợ vượt qua chứng trầm cảm, ngăn ngừa bệnh Alzheimer và giúp duy trì sức khoẻ của xương và hormon. Cá ngừ chứa hàm lượng selen cao. Selen là vi chất quan trọng trong việc duy trì chức năng của tuyến giáp. Trong 100 gram cá ngừ có chứa 23 gam protein.

4. Tôm

Là hải sản giàu protein và ít calo. Tôm rất giàu vitamin D, vitamin B, sắt, phốt pho, selen và đồng. Nó chứa astaxanthin, giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị viêm và tổn thương oxy hoá. 100 gram tôm cung cấp 20 gram protein.

>> Bạn có thể tham khảo các món ăn sáng giảm cân thơm ngon giúp giảm cân nhưng vẫn bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

5. Cá rô phi

Là một loại cá phổ biến, giá rẻ và thường có sẵn. Cá rô phi rất giàu protein và ít calo, mặc dù có chứa omega-6 nhưng không đáng kể. Cá rô phi cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi khác như omega-3, vitamin B, selenium …Với 100 gram cá rô phi sẽ cung cấp 26 gram protein.

Bây giờ bạn đã có các lựa chọn cho chế độ ăn kiêng protein của bạn để giúp bạn giảm cân. Tuỳ theo tình hình thực tế và mức độ có sẵn, cũng như giá cả của các loại thực phẩm giàu protein trên mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Scroll To Top