Trang Chủ / Cách Giảm Mỡ Bụng / 6 Bài Tập Thể Dục Giúp Giảm Mỡ Lưng Nhanh Chóng Tại Nhà

6 Bài Tập Thể Dục Giúp Giảm Mỡ Lưng Nhanh Chóng Tại Nhà

Tình trạng mỡ thừa ở lưng hay eo thường khó để giảm hơn các bộ phận khác trên cơ thể. Bởi vậy cần có cách tập luyện phù hợp và kiên trì để lấy lại vóc dáng thanh mảnh cùng vòng eo thon gọn. Dưới đây là một số bài tập giúp giảm mỡ lưng hiệu quả mà bạn có thể tự áp dụng ngay tại nhà.

Bài tập 1

– Bài tập giúp giảm mỡ lưng đầu tiên là nằm thẳng, 2 chân tạo với mặt đất 1 góc 45 độ, 2 tay để dọc thân người chếch ra ngoài. Nhịp 1 nâng phần bụng, hông, eo lên sao cho ngực, bụng và đầu gối tạo thành đường thẳng. Giữ yên trong 3 giây.

– Nhịp 2 quay lại tư thế ban đầu. Thực hiện liên tục trong 4 phút.

Bài tập 2

– Cách giảm mỡ lưng trên và eo hiệu quả nhất là tư thế plank cao. Nhịp 1 bước chân trái sang bên trái sao cho đùi trái tạo với thân người 1 góc 90 độ, nhịp 2 đưa chân trái về vị trí ban đầu. Thực hiện liên tiếp với tốc độ nhanh dần đều trong 4 phút. Áp dụng tương tự với chân phải.

– Động tác plank không những tốt cho cơ bụng mà còn giúp giảm béo phần lưng hiệu quả.

Bài tập 3

– Một động tác giúp giảm mỡ lưng dưới cho nam khá hiệu quả: Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai, giữ 1 quả bóng hoặc 1 chai nước ở trước ngực. Vặn người sang trái sang phải lần lượt. Vặn hết cỡ ở mỗi bên để tác động lực vào thăn lưng. Thực hiện liên tục trong 5 phút. Lưu ý: Mở rộng vai, tránh gù lưng, mắt nhìn về phía trước.

Bài tập 4

– Bạn có thể áp dụng giảm béo phần lưng bằng động tác sau: nằm xuống sàn nhà, chống lòng bàn tay xuống nền để nâng phần trên cơ thể lên cao. Hai chân duỗi thẳng và giữ chắc không để cho cơ thể bị trượt.

– Giữ nguyên tư thế trên trong khoảng 1 phút rồi chuyển sang tư thế bò bằng cách: hai đầu gối chạm đất và song song với nhau, hai tay đặt song song, chống xuống nền nhà. Tiếp đó đẩy mông chạm gót chân sao cho lưng với tay tạo thành một đường thẳng.

– Nếu chịu khó tập luyện hàng ngày, bạn sẽ lấy lại được vòng eo và lưng thon gọn.

Bài tập 5

– Sau khi tập động tác trên xong, bạn chuyển sang tư thế bơi cạn bằng cách: nằm sấp xuống sàn đưa thẳng tay phải về phía trước làm sao cho song song với sàn nhà đồng thời đẩy chân trái lên cao. Thực hiện 5 lần rồi đổi bên.

– Vẫn giữ tư thế nằm sấp tuy nhiên ở động tác này bạn chú ý tập trung lực ở phần thân dưới, dùng sức để nâng cao phần thân trên.

Bài tập 6

– Động tác giảm mỡ vùng thắt lưng : Lấy chân trái làm trụ, co chân phải về phía sau, hai tay giơ cao, hai lòng bàn tay nắm chặt. Từ tự hạ cơ thể sao cho khuỷu tay trái tiếp xúc với đầu gối chân trái, tay phải và chân phải giữ thẳng. Đổi bên và thực hiện lại.

– Cuối cùng bạn đứng thẳng người, hai chân rộng bằng vai, hai tay mở rộng tạo hình chữ V. Từ từ hạ tay xuống cho tới khi chạm sàn và giữ khoảng 5 giây rồi co tay đặt lên đùi, hướng phần thân trên ra phía trước. Giữ tư thế này khoảng 5 giây là có thể kết thúc bài tập.

Bên cạnh việc tập luyện hàng ngày, bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn kiêng phù hợp để giảm béo phần lưng. Nên tránh xa đồ ăn chứa nhiều chất béo, thay dầu mỡ bằng dầu thực vật hoặc dầu oliu. Đặc biệt không nên uống nước có ga và hạn chế đồ ăn nhanh vì chứa nhiều cholesterol có hại cho hệ tim mạch. Thay vào đó hãy ăn nhiều rau xanh và trái cây để bổ sung vitamin.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Scroll To Top