Trang Chủ / Thực Đơn Giảm Cân / Không Thể Bỏ Qua 10 Loại Thực Phẩm Giàu Vitamin K Tốt Cho Cơ Thể

Không Thể Bỏ Qua 10 Loại Thực Phẩm Giàu Vitamin K Tốt Cho Cơ Thể

Vitamin K là một vitamin tan trong chất béo có vai trò trong quá trình đông máu. Nó cũng cần thiết cho sự tổng hợp protein của xương. Sự thiếu hụt vitamin K có thể dẫn đến các bệnh như tim mạch, xương yếu, thậm chí nguy cơ ung thư.

Phần lớn các vitamin K trong chế độ ăn của chúng ta đến từ các vi khuẩn đường ruột, do đó mức độ vitamin K của bạn có thể phụ thuộc nhiều vào sức khỏe của đường ruột của bạn.

Có hai loại vitamin K chúng ta nên có trong chế độ ăn uống đó là vitamin K1 và vitamin K2. Vitamin K1 được tìm thấy trong các loại rau còn vitamin K2 còn gọi là menaquinone được tìm thấy trong các sản phẩm sữa và sản xuất bởi các vi khuẩn trong đường ruột của bạn.

Nhu cầu hàng ngày (DV) đối với Vitamin K là 120 mcg/ngày đối với nam giới và 90 mcg/ngày đối với phụ nữ.

1.Cải bó xôi

Cải bó xôi cung cấp nhiều vitamin thiết yếu cho cơ thể như vitamin A, E, D, K và omega-3. Loại rau này được ví như một loại “thần dược” vì khả năng làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và bệnh loãng xương.

cải bó xôi cung cấp vitamin cho cơ thể

2.Cải xoăn

cải xoăn có chứa nhiều vitamin A, C và K cùng lutein, sắt và chất chống oxy hóa. Vitamin K trong cải xoăn giúp giảm quầng thâm dưới mắt, giảm các nếp nhăn, chức năng giải độc cho cơ thể và giúp da giữ nước, làm sạch lỗ chân lông khiến làn da khỏe mạnh, tươi sáng.

cải xoăn cho mắt sáng da xinh

3.Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại rau cải có nhiều công dụng trong việc phòng chống ung thư, chống lão hóa, và các gốc tự do. Nó cũng là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm cả vitamin K.

bông cải xanh tốt cho sức khoẻ

4.Dưa chuột

Vỏ dưa chuột màu xanh đậm có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin K.

dưa chuột giúp làm đẹp da

5.Mận khô

Mận sấy khô mang lại lợi ích cho sức khỏe của tim và giàu chất xơ, mận khô còn chứa nhiều các loại vi dưỡng chất có ích, cũng là nguồn thực phẩm giàu vitamin K.

mận khô chứa nhiều chất dinh dưỡng

6.Măng tây

Thân cây của măng tây  có thể làm tăng đáng kể mức độ của các vitamin tốt cho cơ thể, đặc biệt là loại vitamin K.

măng tây rất tốt cho sức khoẻ

7.Rau xà lách

Bất kỳ loại rau xà lách nào đều dồi dào vitamin K. Nên ăn các loại salad mỗi ngày để bổ sung vitamin K cho cơ thể.

rau xà lách thanh lọc cơ thể

8.Dầu oliu

Dầu olive không chỉ có hàm lượng vitamin K dồi dào mà còn rất nhiều dưỡng chất phong phú, tốt cho sức khỏe. Đây là loại thực phẩm thường được chị em sử dụng để chăm sóc da một cách hiệu quả luôn có trong bí quyết làm đẹp hàng ngày.

dầu oliu đặc biệt tốt cho da và tim mạch

9.Cần tây

Loại rau này là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào, cùng với rất nhiều canxi và magiê – rất có ích cho quá trình tạo xương và giúp các khớp luôn khỏe mạnh.

cần tây bổ sung khoáng chất

10.Trứng

Ngoài các loại rau lá màu xanh lá cây, vitamin K có nhiều trong lòng đỏ trứng.

Hình 10

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Scroll To Top