Trang Chủ / BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP / Bí Quyết Giảm Cân Sau Sinh Hiệu Quả

Bí Quyết Giảm Cân Sau Sinh Hiệu Quả

Sau khi sinh, chị em nên đợi từ 6 – 8 tuần trước khi bắt đầu chế độ giảm cân để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

Hạn chế dần dần lượng calorie trong thực đơn

Sau khi vượt cạn, chị em nào cũng nôn nóng muốn lại lại “phom người” chuẩn không cần chỉnh như thời chưa “đeo ba lô ngược”. Tuy nhiên các bác sĩ tiết lộ rằng thông thường, phụ nữ đang cho con bú cần nạp 1.800 – 2.7000 calories một ngày để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Do vậy các mẹ không nên vội vã thực hiện thực đơn ăn kiêng khắc nghiệt ngay từ đầu mà hãy giảm dần lượng calorie trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Cho con bú

bi-quyet-giam-can-sau-sinh-hieu-qua

 Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh việc cho bé bú sẽ tiêu hủy khoảng 500 Kcal năng lượng thừa trong cơ thể mỗi ngày. Vì vậy, bạn nên nuôi con bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu. Điều này không chỉ có lợi cho sự phát triển của bé mà còn mang lại vóc dáng cân đối cho bản thân bạn. Đây là một cách giảm cân hiệu quả mà hoàn toàn tự nhiên.

Hạn chế đồ ngọt và muối

Phương pháp giảm cân nào cũng khuyên các bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt bởi những loại thực phẩm này làm tăng lượng insulin (hormone gây đói) trong máu, khiến chị em lâm vào cảnh thèm ăn và tăng cân vùn vụt. Ngoài ra hãy giảm bớt muối trong khẩu phần ăn hàng ngày. Ở phụ nữ cho con bú, hàm lượng prolactin trong máu tăng, gây ra hiện tượng giữ nước trong cơ thể. Ăn nhiều đồ muối, chị em sẽ bị phù nề và tăng cân.

Làm bạn với rau củ quả

Rau củ quả là thực phẩm chính trong khẩu phần ăn của những chị em muốn giảm cân. Vì vậy các mẹ nên ghi danh bắp cải, bí đỏ, cà chua, khoai lang, dứa, bưởi, táo… vào thực đơn hàng ngày của mình. Ngoài ra, chị em nên ăn nhiều cá, thịt bò và các thực phẩm từ sữa để đảm bảo đủ năng lượng cho cơ thể.

Tập luyện nhẹ nhàng

bi-quyet-giam-can-sau-sinh-hieu-qua

Cùng với chế độ ăn hợp lý thì khoảng 1 tháng sau khi sinh, để lấy lại vóc dáng, bạn có thể tập các bài tập Yoga đơn giản, tạ tay nhỏ, các bài tập thể dục giảm cân, thời gian 15-30 phút, sau đó tăng dần dần thời gian.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng thời gian bé ngủ để tập những động tác thể dục đơn giản vào đầu buổi chiều, buổi tối hay bất kỳ lúc nào thích hợp, miễn là không phải sau khi vừa ăn xong.

Đi bộ xung quanh nhà cũng là 1 cách hay để tiêu hao lượng Kcal dư thừa.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Scroll To Top