Trang Chủ / BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP / Những Điều Cần Biết Khi Luyện Tập Giảm Cân Sau Sinh

Những Điều Cần Biết Khi Luyện Tập Giảm Cân Sau Sinh

Thể dục giảm cân cho phụ nữ sau sinh có tác dụng đánh tan mỡ bụng hiệu quả và làm làn da  trở nên săn chắc, mịn màng hơn. Thế nhưng không phải trường hợp nào cũng được như thế.

Đối với phụ nữ sinh tự nhiên thường thì sau khoảng 2 tháng mới nên bắt đầu tập thể dục để lấy lại vóc dáng, nên tập từ từ với những động tác đơn giản nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe và sức chịu đựng của bản thân, sau đó mới dần dần tập với cường độ tăng dần, tránh tập quá sức ảnh hưởng tới cơ thể.

giam-can-sau-sinh

Bí quyết giảm cân sau sinh

Đối với phụ nữ sinh mổ thì thời gian có thể tập thể dục có thể kéo dài hơn so với bình thường tùy theo sức khỏe và sự hồi phục của vết mổ. Khi mới tập tránh tập những động tác căng cơ bụng khiến ảnh hưởng tới vết mổ, còn nếu vết mổ lâu lành thì đợi thêm một thời gian nữa hãy bắt đầu tập thể dục. Những động tác thể dục cần hết sức nhẹ nhàng, tránh tập những động tác căng cơ bụng mạnh mẽ gây ảnh hưởng tới vết mổ.

Tuy nhiên nếu sau thời gian đã được khuyến cáo trên, nếu bạn vẫn gặp phải các vấn đề dưới đây thì cách tốt nhất là nên hoãn tập thể dục thêm một thời gian nữa:

1. Bàng quang có vấn đề

Nếu bạn gặp khó khăn đi tiểu hoặc đau khi đi tiểu thì bạn cũng nên tạm gác lại hoạt động thể dục giảm cân lại. Nếu sau 4 – 6 tuần, bạn vẫn bị rò rỉ nước tiểu, bạn cần phải tránh tập thể dục cho đến khi bạn đã được bác sĩ thăm khám và cho lời khuyên. Bởi nếu không cẩn thận, việc luyện tập sẽ khiến các vấn đề về bàng quang của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

2. Sốt

Tập thể dục khi bạn bị bệnh hoặc bị nhiễm trùng là một ý tưởng hoàn toàn điên rồ. Sốt là một dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề và cần phải được nghỉ ngơi, việc tập thể dục sẽ không khiến bạn giảm cân ngay được mà ngược lại điều này càng khiến bạn càng thêm mệt mỏi.

3. Vẫn đau sau mổ đẻ

Những trường hợp chị em mổ đẻ luôn được các y bác sĩ khuyên nên chú ý vận động nhẹ nhàng song nhiều người lại vẫn cố gắng tập thể dục với cường độ cao những mong lấy lại nhanh vóc dáng. Chị em nên nghỉ ngơi thời gian đầu và trước khi tham gia vận động thể dục nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

4. Cảm thấy trong người không được khỏe

Các chuyên gia y tế ở đại học Harvard cho rằng bạn nên tránh xa những hoạt động tập thể dục sau khi sinh nếu bạn gặp phải những hiện tượng buồn nôn, cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, ngất xỉu hoặc khó thở.

5. Chân của bạn gặp vấn đề

Nếu bạn ấn vào các vị trí trên chân thấy có điểm đau, điểm đỏ tấy, sưng thì bạn cần chú ý bởi đây có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang bị huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT). Đây là một chứng bệnh có liên quan đến tình trạng máu đóng cục trong các tĩnh mạch nằm sâu bên trong cơ thể của bạn, thường gặp nhất là các tĩnh mạch ở chân. Đó là một lý do để bạn phải gặp bác sĩ hoặc nữ hộ sinh của bạn, nếu bạn bị chứng bệnh này, bạn cần tránh tuyệt đối phương pháp tập thể dục để lấy lại vóc dáng.

6. Đau tức ngực

Nếu ngực của bạn bị căng sữa, đau, đỏ hoặc sưng lên, bạn có thể có viêm vú hoặc viêm tuyến sữa. Bạn nên tránh tập thể dục khi các dấu hiệu cảnh báo sau khi sinh này có mặt.

7. Đau

Nếu bạn chỉ đơn giản là cảm thấy không khỏe hoặc bị đau ở đâu đó trong cơ thể, bạn cần tránh xa tập thể dục. Nếu cơn đau không kéo dài, bạn có thể hỏi bác sĩ của mình về những lý do.

Tóm lại, trước khi tập thể dục để lấy lại vóc dáng thon gọn, bạn cần lắng nghe tiếng nói của cơ thể mình hoặc hỏi ý kiến bác sĩ để biết sức khỏe hiện tại như thế nào và bạn cần phải nắm rõ được tập thể dục thế nào là hợp lý và an toàn cho chính bản thân mình.

Bạn nên kết hợp với một số bí quyết giảm cân của chúng tôi và một số loại thuốc giảm cân hiệu quả đến từ mỹ như collagen slim để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất. Chúc bạn thành công

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Scroll To Top